Cách Làm Bánh Mì Ba Tê Ngon Để Bán Siêu Ngon Cực Đông Khách

169 lượt xem

Cách làm bánh mì pate ngon là một trong những bí quyết thu hút lượng lớn khách hàng đến với quán của bạn. Nhưng liệu bạn đã nắm rõ phương pháp chế biến món bánh mì pate hấp dẫn và thơm ngon này chưa?

Chúng ta sẽ cùng khám phá công thức làm bánh mì pate dễ dàng ngay dưới đây, không chỉ khiến thực khách say mê mà còn giúp các bà nội trợ có thể tự tay làm món ăn sáng dinh dưỡng cho gia đình, đảm bảo an toàn thực phẩm. Hãy tham khảo công thức chi tiết trong bài viết sau đây nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho bánh mì pate

Để làm bánh mì pate, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu như sau:

  • Bánh mì
  • 200 gram mỡ heo
  • 400 gram gan heo
  • 50 ml sữa tươi không đường
  • 200 gram thịt heo nạc xay
  • 50 gram hành củ, 1 củ hành tây, 1 củ tỏi
  • Các loại gia vị như: dầu ăn, nước mắm, bột nêm, hạt tiêu, muối, ớt
  • Rau ăn kèm: dưa chuột, cà chua, rau xà lách, cà rốt, rau mùi

Ngoài ra, bạn cũng cần chuẩn bị một số dụng cụ cần thiết cho việc làm bánh mì pate như máy xay thực phẩm, bếp gas, nồi, chảo chống dính, bát đũa,… Giờ thì chúng ta hãy bắt đầu vào công đoạn làm pate nào!

Cách chế biến nhân pate bánh mì thơm ngon

Bánh mì pate rất dễ thực hiện. Tuy nhiên, để sản phẩm có được hương vị thơm ngon, béo ngậy, hấp dẫn thực khách hay không lại phụ thuộc vào cách chế biến của mỗi người.

Với hướng dẫn làm nhân pate dưới đây, chắc chắn mọi người sẽ yêu thích.

Bước 1 – Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế gan heo

Gan heo thường có mùi tanh khá nặng, vì vậy bạn cần phải sơ chế thật kỹ để loại bỏ hoàn toàn mùi hôi cũng như máu đông. Đây chính là một trong những bí quyết không thể bỏ qua khi làm bánh mì pate ngon.

Trước tiên, hãy rửa gan heo dưới vòi nước sạch cho đến khi loại bỏ hết máu và chất bẩn. Sau đó, cắt gan thành từng lát mỏng. Tiếp theo, cho toàn bộ gan vào một bát lớn chứa sữa tươi, ngâm khoảng 2 tiếng, rồi vớt ra và rửa lại bằng nước sạch.

Ngâm gan heo

Tiếp tục, bạn cho gan heo vào bát nước muối loãng, ngâm từ 5 – 10 phút rồi rửa lại với nước sạch. Quá trình ngâm rửa kỹ sẽ giúp gan được loại bỏ hoàn toàn mùi khó chịu.

Sau khi sơ chế, bạn ướp gan với 1 thìa hạt nêm, 1 thìa đường, 1/2 thìa tiêu, và 1 thìa nước mắm. Việc sơ chế mỡ và gan heo là bước cực kỳ quan trọng trong cách làm bánh mì pate ngon.

Sơ chế phần mỡ

Mỡ lợn được thêm vào pate sẽ giúp cho pate mềm mại, không bị khô và có hương vị thơm ngon hơn rất nhiều. Bạn nên rửa sạch mỡ và thái một nửa thành từng lát mỏng, càng mỏng càng tốt để lót dưới đáy khi hấp. Phần còn lại cắt thành hạt lựu để xào chung với thịt nạc.

Sơ chế rau củ quả

Rửa sạch cà chua, dưa chuột, xà lách, sau đó ngâm trong nước muối loãng từ 5 phút để loại bỏ hóa chất, bụi bẩn nếu có.

Lột vỏ cà chua, cắt bỏ cuống, rồi thái thành những lát tròn mỏng. Dưa chuột cũng vậy, bạn cắt bỏ hai đầu, gọt vỏ và thái thành những lát chéo mỏng.

Rau xà lách bạn cắt cuống, loại bỏ những lá già, lá dập nát. Ngâm nước muối 15 phút và để ráo nước.

Bạn cũng cần lột bỏ vỏ tỏi, hành củ, hành tây, rồi rửa sạch và băm nhỏ, sau đó cho vào một chiếc bát nhỏ để chuẩn bị chế biến.

Bước 2 – Xào thịt và gan heo

Bước tiếp theo là xào thịt và gan heo. Bạn đặt một chiếc chảo chống dính lên bếp, sau đó đun nóng dầu ăn, nhớ bật lửa nhỏ.

Xào thịt: Lấy một nửa hành, tỏi vào xào thơm, tiếp tục cho phần thịt nạc xay và thịt mỡ xắt hạt lựu vào xào chung. Bạn có thể nêm gia vị tùy theo khẩu vị như muối, hạt nêm, hạt tiêu, nước mắm,… Đảo đều cho mỡ và gan heo thấm gia vị.

Xào cho đến khi thịt vừa chín tới để phát huy tối đa hương vị của pate. Không cần xào quá lâu vì sau đó còn phải hấp nữa.

Gan heo: Bạn chỉ cần lấy nửa phần hành tây, tỏi, hành củ còn lại cho vào xào chung với gan heo. Gan heo cũng chỉ cần xào chín tới là đủ.

Bước 3 – Xay hỗn hợp pate

Khi xào xong, bạn đem phần gan đã xào vào máy xay trước vì miếng gan hơi lớn, không xay quá nhuyễn. Sau đó, bạn đổ phần thịt đã xào vào xay chung. Hỗn hợp pate không nên xay nhuyễn quá.

Tắt máy xay và đổ pate vào một bát lớn để chia và mang đi hấp.

Bước 4 – Hấp pate

Chỉ còn vài thao tác nữa thôi là bạn đã hoàn thành cách làm nhân pate bánh mì. Bạn chuẩn bị một nồi hấp pate và các hộp đựng pate.

Đặt lớp mỡ mỏng vào đáy khuôn và chia pate vào từng khuôn. Khi hấp, lớp mỡ mỏng sẽ chín, giúp pate không dính vào khuôn và giữ độ mềm thơm ngon. Đậy nắp hộp lại.

Để hấp pate, bạn chỉ cần đặt khuôn chứa pate vào trong nồi hấp cách thủy và tiến hành hấp trong vòng 30 phút.

Nếu không có nồi hấp cách thủy, bạn có thể sử dụng nồi cơm điện hoặc nồi hấp thông thường.

Sau 30 phút, bạn đưa khay hấp pate ra, dùng que thử chọc vào miếng pate. Nếu thấy có nước chảy ra nghĩa là bạn cần hấp thêm 10 – 15 phút nữa. Còn nếu pate không còn chảy nước thì có nghĩa là chúng đã chín.

Bước 5 – Làm bánh mì pate

Sau khi đã chế biến xong nhân pate, chúng ta tiến hành làm bánh mì pate. Bước này rất đơn giản và nhanh chóng. Bạn dùng dao hoặc kéo xẻ dọc ổ bánh mì, sau đó dùng thìa lấy pate và phết vào bên trong bánh mì.

Tiếp theo, dùng kẹp đặt cà chua, dưa chuột, xà lách vào trong bánh mì. Cuối cùng, bạn thêm tương ớt, tương cà hoặc sốt mayonnaise vào để tăng thêm hương vị.

Như vậy, bạn đã hoàn thành một chiếc bánh mì pate ngon tuyệt. Để bánh có độ giòn hơn, bạn có thể cho chiếc bánh mì vào máy kẹp bánh mì và thưởng thức ngay lập tức!

Một vài lưu ý để làm bánh mì pate ngon

Mặc dù cách làm bánh mì pate rất đơn giản nhưng để bánh mì có độ hấp dẫn nhất định, bạn không thể bỏ qua một vài lưu ý quan trọng sau đây:

Mỗi lần làm nhân pate, bạn có thể làm số lượng lớn, sau đó để nguội và dự trữ trong ngăn mát tủ lạnh để sử dụng dần. Tuy nhiên, không nên để quá 10 ngày vì pate sẽ mất đi độ ngon và bị hỏng. Do mỡ và gan heo có mùi khá hôi nên trong quá trình sơ chế, bạn cần rửa sạch kỹ với sữa tươi và nước muối. Trong quá trình xay pate, hãy chú ý xay vừa phải, không cần quá nhuyễn. Nếu bạn thích nhân pate mịn có thể xay nhuyễn hơn. Bạn nên chia pate thành nhiều hộp nhỏ để tiện sử dụng dần. Khi lấy pate, hãy dùng thìa sạch để lấy từng phần một, tránh nguy cơ pate bị nhiễm khuẩn và nhanh hỏng hơn bình thường.

Trên đây là cách làm bánh mì pate ngon đơn giản nhất. Hy vọng rằng với những bí quyết chia sẻ, bạn sẽ biết cách làm món bánh pate chuẩn vị, hấp dẫn thực khách và tăng doanh thu cho quán của mình! Hãy xem ngay các sản phẩm về xe bánh mì trên website để biết thêm chi tiết.

Lưu ý nhỏ: Nội dung trên website được biên tập và tổng hợp từ nhiều nguồn tin khác nhau. Nếu có bất kỳ tranh chấp nội dung nào liên quan tới bản quyền tác giả, vui lòng gửi E-mail tới: balicovietnam@gmail.com hoặc gọi: 0949.339.222. Chân thành cảm ơn!