Đứng Hình Với Cách Làm Bánh Lỗ Tai Heo Thơm Giòn, Ngon Ngỡ

165 lượt xem

Bánh tai heo, với hương vị hấp dẫn, thơm ngon và độ giòn tan đặc trưng, là món ăn mà một khi đã thử qua, người thưởng thức sẽ không thể nào quên được. Nếu bạn là tín đồ của món bánh này, đừng ngần ngại vào bếp và thực hiện theo công thức đơn giản dưới đây để tạo ra những mẻ bánh tai heo siêu ngon, chắc chắn sẽ làm hài lòng cả gia đình bạn!

Món bánh tai heo này không chỉ là một món ăn vặt phổ biến mà còn được nhiều người yêu thích bởi sự kết hợp độc đáo giữa vị mặn nhẹ nhàng cùng với độ giòn rụm của bánh. Hơn nữa, hương vị béo ngậy từ trứng và độ ngọt bùi từ sữa hòa quyện lại với nhau tạo nên một trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời. Bánh không chỉ ngon mà còn rất bắt mắt với hình dạng xinh xắn, từng chiếc bánh được tạo hình một cách tỉ mỉ với các đường xoắn ốc xen kẽ giữa màu trắng và nâu, khiến ai nhìn thấy cũng cảm thấy bị thu hút. Dù có vẻ như việc làm bánh tai heo khá phức tạp, nhưng thực chất nó lại không khó khăn lắm; bạn chỉ cần chuẩn bị một số nguyên liệu đơn giản và làm theo hướng dẫn bên dưới thì sẽ dễ dàng thành công. Hãy cùng nhau khám phá nhé!

Để làm món bánh tai heo thơm ngon và hấp dẫn, dưới đây là danh sách nguyên liệu mà bạn cần chuẩn bị:

  • 200g bột mì
  • Nước cốt dừa (hoặc bạn có thể mua một lon nước cốt dừa)
  • 2 quả trứng gà
  • 30g bơ thực vật
  • 1 quả chanh
  • Bột cacao hoặc màu nâu thực phẩm
  • Đường và muối

Cách làm bánh tai heo giòn ngon tại nhà bắt đầu từ việc chuẩn bị bột bánh. Bạn hãy tách riêng lòng trắng và lòng đỏ của trứng gà. Sau đó, vắt lấy nước cốt chanh và loại bỏ hạt. Tiếp theo, cho bột mì vào âu lớn, rồi thêm vào các nguyên liệu như nước cốt dừa, lòng đỏ trứng, bơ, muối và đường cùng với nước cốt chanh, sau đó trộn đều cho đến khi hỗn hợp hòa quyện. Nhào kỹ cho đến khi bột mịn màng, không còn vón cục.

Chia khối bột thành hai phần: một phần bạn sẽ cho thêm nước cốt dừa và 2 muỗng bột cacao, phần còn lại giữ nguyên màu trắng. Nhào đều đến khi bột có cacao đạt màu sắc đồng nhất.

Tiếp theo là tạo hình bánh. Bạn hãy rắc một ít bột khô lên mặt phẳng để tránh dính, sau đó cho khối bột màu trắng lên và dùng cây cán bột để cán mỏng. Lặp lại tương tự với phần bột màu nâu. Khi đã cán xong, đặt bột màu nâu lên trên bột màu trắng và cuộn chúng lại với nhau.

Sau khi cuộn xong, bạn dùng màng bọc thực phẩm để bọc kín khối bột lại và cho vào ngăn mát tủ lạnh để bột nghỉ khoảng 2 – 3 tiếng. Khi thời gian nghỉ kết thúc, mặt bột sẽ se lại, bạn có thể lấy ra và cắt thành những miếng mỏng vừa ăn.

Để chiên bánh, bạn hãy bật bếp và cho chảo lên, đợi cho chảo nóng rồi cho dầu vào sao cho ngập mặt bánh. Khi dầu nóng, bạn thả bánh vào chiên cho đến khi thấy bánh chuyển sang màu vàng đẹp mắt, lúc này bạn lật bánh để mặt còn lại cũng được chiên chín vàng. Vớt bánh ra và đặt lên đĩa có giấy thấm dầu để cho ráo.

Sau khi chế biến xong, bạn có thể thưởng thức ngay để cảm nhận hương vị thơm ngon và độ giòn tan tuyệt vời của bánh. Trong trường hợp bạn không sử dụng hết, hãy cho bánh vào lọ thủy tinh và đậy kín nắp, có thể bảo quản trong khoảng 2 – 3 ngày.

Khi hoàn thành, bánh lỗ tai heo sẽ có màu sắc vàng xen lẫn nâu rất bắt mắt, mỗi miếng bánh đều có hương thơm quyến rũ. Độ giòn tan của bánh sẽ mang lại một trải nghiệm ẩm thực đầy thú vị, với những hương vị đặc trưng từ bơ, trứng và sữa, cùng vị cacao hấp dẫn.

Dưới đây là một vài lưu ý quan trọng khi làm bánh tai heo tại nhà để bạn có thể đạt được những chiếc bánh hoàn hảo nhất:

  • Khi nhào bột, bạn nên sử dụng tay thay vì máy đánh bột để tránh tình trạng bột bị vón cục.
  • Nếu lượng bột quá lớn, hãy chia nhỏ để dễ dàng thao tác và làm bột nhanh hơn.
  • Khi cắt bột để chiên, bạn cần chú ý không nên cắt quá dày vì sẽ làm bánh không đạt độ giòn mong muốn, nhưng cũng không cắt quá mỏng để tránh bánh bị vỡ khi chiên.
  • Bạn cũng có thể thử nghiệm với các loại bột khác để tạo ra những chiếc bánh với màu sắc nổi bật hơn thay vì chỉ dùng bột cacao.

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn chi tiết về cách làm bánh tai heo giòn tan. Hy vọng rằng với công thức này, bạn sẽ có được những chiếc bánh thơm ngon để chiêu đãi gia đình và bạn bè. Chúc bạn thành công với niềm đam mê làm bánh và đừng quên theo dõi chuyên mục để khám phá thêm nhiều công thức hấp dẫn khác nhé!

Lưu ý nhỏ: Nội dung trên website được biên tập và tổng hợp từ nhiều nguồn tin khác nhau. Nếu có bất kỳ tranh chấp nội dung nào liên quan tới bản quyền tác giả, vui lòng gửi E-mail tới: balicovietnam@gmail.com hoặc gọi: 0949.339.222. Chân thành cảm ơn!