Cách Làm Bánh Gạo Lắc Phô Mai Ăn Vặt Ngon Không Cưỡng Lại

188 lượt xem

Nếu như món xoài lắc, cóc lắc và khoai lang lắc đã từng gây sốt trong một khoảng thời gian dài với sức hút không thể chối từ, thì hiện nay, bánh gạo lắc phô mai đang dần trở thành món ăn vặt được nhiều người yêu thích và kiếm tìm nhất. Bạn hãy thử ngay cách làm món bánh gạo lắc phô mai thú vị dưới đây khi rảnh rỗi nhé!

Mỗi miếng bánh gạo được chiên giòn giòn, sau đó cho vào hũ cùng với phô mai thơm ngon, béo ngậy và lắc đều tay, vậy là bạn đã có ngay món bánh gạo lắc phô mai để thưởng thức rồi. Bánh gạo này có nguồn gốc từ Hàn Quốc, và chắc chắn những tín đồ ẩm thực của xứ sở kim chi sẽ không còn xa lạ gì với món bánh gạo cay nổi tiếng này. Khi món ăn này được du nhập vào nhiều nước trên thế giới, bao gồm cả Việt Nam, nó đã được biến tấu thêm với phô mai, tạo nên một món ăn mới vô cùng hấp dẫn. Hãy cùng tìm hiểu công thức làm bánh gạo lắc phô mai để biết điều gì đã khiến món ăn này thu hút được đông đảo thực khách đến vậy nhé!

Bánh gạo chiên lắc phô mai thật sự là một món ăn vừa lạ miệng vừa hấp dẫn (Ảnh: Internet).

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm bánh gạo lắc phô mai:

  • Bột gạo nếp: 320 gram
  • Nước: 350ml
  • Dầu ăn: 4ml
  • Bột phô mai: 200 gram
  • Muối
  • Ớt bột Hàn Quốc

Hướng dẫn chi tiết làm bánh gạo lắc phô mai ngon như ở ngoài tiệm

Cách làm bánh gạo:

Đầu tiên, cho bột gạo vào một âu lớn cùng với một chút muối, trộn đều lên rồi từ từ thêm 350ml nước vào, dùng tay nhào kỹ để có được một hỗn hợp bột đồng nhất, dẻo mịn.

Tiếp theo, đặt nồi hấp lên bếp và lót một lớp vải vào nắp nồi để trong quá trình hấp, nước tránh rơi xuống bột, gây ảnh hưởng đến hương vị cũng như độ thẩm mỹ của bánh.

Sau đó, cho bột vào nồi hấp trong khoảng 20 phút, rồi lấy ra và nhào thêm một lần nữa. Nếu thấy bột dính vào tay, bạn có thể rắc một ít bột gạo vào bột đã hấp và thoa một chút bột khô lên tay.

Thêm một chút muối vào âu bột.

Khi đã nhào xong, hãy để bột nghỉ khoảng 15 phút. Trong thời gian này, bạn chuẩn bị một chiếc thớt và phết một lớp dầu mè lên mặt thớt.

Khi bột đã nghỉ xong, sử dụng cây cán bột để cán bột thành những miếng mỏng, rồi khéo léo cắt thành nhiều phần nhỏ và lăn tròn thành hình trụ. Lưu ý rằng bạn nên nhúng tay vào hỗn hợp nước pha dầu mè để tránh tình trạng bột bị dính.

Dùng dao cắt bánh gạo thành những khúc dài khoảng 5cm.

Cách chiên bánh gạo:

Trộn 200 gram bột phô mai với ớt bột Hàn Quốc trong một âu sạch, sau đó bắc chảo lên bếp và đổ dầu vào chảo sao cho ngập bánh.

Chờ cho đến khi dầu nóng sôi, hãy cho bánh gạo vào chiên trong khoảng 1 phút. Khi thấy bánh phồng lên và có màu vàng đẹp mắt, vớt chúng ra và để ráo dầu.

Hoàn thành và thưởng thức:

Cho bánh gạo đã chiên và bột phô mai vào hộp nhựa. Thêm một chút ớt bột rồi đậy nắp hộp lại, lắc đều trong khoảng 30 giây.

Cuối cùng, đổ bánh đã được lắc ra đĩa và thưởng thức cùng tương ớt hoặc tương cà tùy theo khẩu vị mà bạn thích.

Yêu cầu về thành phẩm:

Món bánh phô mai chiên phải có lớp bên ngoài giòn rụm, còn bên trong vẫn giữ được độ mềm mại, không bị khô. Bánh được bao phủ bởi một lớp phô mai béo ngậy và bột ớt cay nhẹ nhàng, kích thích vị giác rất hiệu quả. Các bạn trẻ thường kết hợp món bánh đặc biệt này với một ly trà sữa lạnh hoặc các loại nước ngọt khác để tăng thêm phần hương vị.

Bí quyết để làm bánh gạo lắc phô mai ngon hoàn hảo:

Rất nhiều người gặp phải tình huống bánh gạo bị nổ lúc chiên, gây cảm giác đau rát. Vì vậy, dưới đây là một số mẹo giúp bạn chiên bánh gạo không bị nổ:

Cách thứ nhất: Luộc bánh trước khi chiên.

Khi bánh được luộc chín, nó sẽ hấp thụ nước và nở ra, làm cho lớp giòn bên ngoài không bao phủ kín bánh, từ đó giúp dầu có thể thấm vào trong. Mặc dù lúc này bánh vẫn có thể phát ra tiếng nổ lép bép nhưng sẽ không bị nổ mạnh.

Cách thứ hai: Vớt bánh ra thật nhanh khi thấy chín.

Bạn chỉ cần nhanh tay vớt bánh ra khỏi chảo trước khi nó bị nứt và phát nổ. Đồng thời, lưu ý điều chỉnh nhiệt độ cho phù hợp; nếu chiên ở nhiệt độ cao và nhanh, bạn sẽ hạn chế được tình trạng bánh bị nổ.

Chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã có ngay một món ngon để thưởng thức trong những lúc rảnh rỗi. Thật dễ dàng đúng không nào? Đừng quên ghi nhớ công thức làm bánh gạo lắc phô mai trên để có dịp thể hiện tài năng nhé! Chúc bạn thành công!

Lưu ý nhỏ: Nội dung trên website được biên tập và tổng hợp từ nhiều nguồn tin khác nhau. Nếu có bất kỳ tranh chấp nội dung nào liên quan tới bản quyền tác giả, vui lòng gửi E-mail tới: balicovietnam@gmail.com hoặc gọi: 0949.339.222. Chân thành cảm ơn!