Món ăn giảm cân dễ dàng chế biến tại nhà

575 lượt xem

Thực đơn giảm cân khoa học – Yếu tố quyết định tới 70% kết quả của quá trình giảm cân. Thực tế có tới 80% áp dụng và lựa chọn sai thực phẩm giảm cân, khiến cân nặng không giảm mà còn có xu hướng “phì đại” hơn. Vậy những món ăn giảm cân nào nằm trong thực đơn giảm cân hiệu quả? Mời các bạn tham khảo bài viết với đây nhé!

1. Ức gà, thịt gà

Ức gà và thịt gà chứa hàm lượng protein cao và rất ít chất béo. Nhờ đó, ăn thịt gà giúp mang lại cảm giác no lâu, hạn chế lượng thức ăn tiêu thụ và hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

ức gà - những món ăn giảm cân

2. Khoai Tây giúp giảm cân và tăng chiều cao

Với hàm lượng dưỡng chất dồi dào, khoai tây luộc giúp no lâu và là một trong những món ăn giảm cân hiệu quả. Loại củ này còn chứa hàm lượng kali lớn giúp kiểm soát huyết áp rất tốt.

khoai tây - thực phẩm giảm cân tại nhà

3. Trứng gà – thực phẩm nên có trong các món ăn giảm cân

Trứng có chứa rất nhiều protein với hơn 20 nhóm vitamin và khoáng chất. Ăn trứng thường xuyên giúp xây dựng cơ bắp, tạo cảm giác no lâu và giúp giảm cân hiệu quả.

thực phẩm giảm cân tại nhà - trứng gà

4. Yến Mạch – Thực phẩm nên ăn khi giảm cân

Trong thành phần, yến mạch có chứa nhiều chất xơ cùng hàm lượng đường thấp. Nhờ đó, việc bổ sung yến mạch vào bữa ăn hàng ngày giúp giảm cân nhanh chóng.

thực phẩm giảm cân tại nhà - yến mạch

5. Khoai Lang luộc – món ăn giảm cân không ngán

Một trong những món ăn giảm cân quen thuộc của nhiều người là khoai lang. Loại củ này có chứa nhiều tinh bột tiêu hóa chậm, giúp no lâu và giảm cân.

thực phẩm giảm cân tại nhà - khoai lang

6. Đậu xanh phù hợp với thực đơn ăn chay

Đây là loại hạt có chứa hàm lượng đạm, chất xơ cao cùng một số thành phần kháng tinh bột. Đậu xanh có tác dụng cân bằng lượng đường trong máu, hỗ trợ tiêu hóa và giúp mang lại cảm giác no lâu để bạn giảm cân hiệu quả.

NHỮNG MÓN ĂN GIẢM CÂN TỪ ĐẬU XANH

7. Rau súp lơ (bông cải xanh) – Thực phẩm không tinh bột

Tương tự như các loại rau họ cải, súp lơ chứa hàm lượng cao chất xơ và một lượng protein đáng kể. Các món ăn giảm cân từ súp lơ giúp bổ sung dưỡng chất, mang lại cảm giác no lâu và hỗ trợ giảm cân cực tốt.

súp lơ - thực phẩm giảm cân tại nhà

8. Chuối hỗ trợ tốt cho quá trình giảm cân nhanh nhất

Sẽ thật thiếu sót nếu bạn bỏ qua loại quả này trong chế độ ăn giảm cân của mình. Bởi chỉ cần thưởng thức 1 hoặc 2 quả chuối cũng đã mang lại cho bạn cảm giác no và hạn chế ăn vặt.

Nếu bạn chưa biết cách ăn chuối giảm cân như thế nào cho hiệu quả thì hãy học người Nhật giảm cân bằng chuối ngay thôi nào!

chuối - thực phẩm giảm cân tại nhà

9. Dưa hấu – món ăn giảm cân giải nhiệt mùa hè

Dưa hấu có chứa nhiều nước, kali cùng các chất chống oxy hóa giúp thanh lọc cơ thể, dưỡng da khỏe đẹp, giảm tích lũy chất béo. Do đó, các món ăn giảm cân từ loại quả này rất tốt cho chế độ ăn kiêng và giúp giảm cân nhanh chóng.

dưa hấu - thực phẩm giảm cân tại nhà

10. Rong biển – phù hợp cho chế biên các món súp và nấu canh

Tuy có hàm lượng dinh dưỡng cao nhưng rong biển chứa lượng calo rất nhỏ. Vì vậy đây là loại thực phẩm phù hợp cho chế độ ăn giảm cân.

11. Hạt chia giúp giảm mỡ bụng hiệu quả dễ làm

Hạt chia cũng là một trong những món ăn giảm cân được nhiều người áp dụng. Thành phần chứa hàm lượng dồi dào axit béo omega-3, 6, chất đạm và chất xơ vì vậy hiệu quả khi uống hạt chia giảm cân rất cao.

thực phẩm giảm cân tại nhà - hạt chia

12. Rong nho – Món ăn giảm cân không tinh bột

Trong thành phần, rong nho có chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể như: canxi, protein thực vật, sắt, kẽm, vitamin… Không chỉ giúp bổ sung nhiều dưỡng chất mà ăn rong nho còn giúp hỗ trợ tiêu hóa, thúc đẩy đốt cháy mỡ thừa để giảm cân thành công.

rong nho - thực phẩm giảm cân tại nhà

13. Rau muống nên có trong các món ăn giảm cân

Rau muống có chứa hàm lượng nước, canxi và chất xơ cao. Đó là lý do loại rau này giúp no lâu, dễ tiêu và hỗ trợ giảm cân rất tốt.

rau muống - thực phẩm giảm cân tại nhà

14. Quả bơ – làm salad hoa quả giúp giảm cân đẹp da

Trong thành phần, bơ có chứa hàm lượng chất béo tốt cùng hàm lượng cao L-carnitine. Đây là những dưỡng chất có tác dụng chống oxy hóa, ngăn ngừa tích lũy mỡ thừa và thúc đẩy trao đổi chất. Nhờ đó, ăn bơ giảm cân thường xuyên sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả.

bơ giảm cân - thực phẩm giảm cân tại nhà

15. Sữa chua – món ăn vặt giảm cân ngon miệng

Sữa chua chứa nhiều probiotic và các loại enzym có lợi cho quá trình tiêu hóa, trao đổi chất, tăng cường hệ miễn dịch. Không chỉ thế, ăn sữa chua còn giúp giảm cân để bạn sở hữu vóc dáng thon gọn.

thực phẩm giảm cân tại nhà - sữa chua

16. Thịt bò

Thịt bò chứa hàm lượng protein cao giúp tăng cơ và loại bỏ mỡ thừa tích tụ. Vì vậy thịt bò là thực phẩm giảm cân không thể thiếu để bạn có được cân nặng như mong muốn.

thịt bò - thực phẩm giảm cân tại nhà

Lưu ý nhỏ: Nội dung trên website được biên tập và tổng hợp từ nhiều nguồn tin khác nhau. Nếu có bất kỳ tranh chấp nội dung nào liên quan tới bản quyền tác giả, vui lòng gửi E-mail tới: balicovietnam@gmail.com hoặc gọi: 0949.339.222. Chân thành cảm ơn!